5 bài tập yoga đơn giản và hữu ích nhất

28 Tháng Mười Hai, 2018by

Yoga giờ đây đã không còn xa lạ gì nữa, và những lợi ích mà yoga mang lại cho sức khỏe không một ai phủ nhận.

5 bài tập dưới đây cực kỳ hữu ích cho bạn, nó vừa đơn giải lại hiệu quả cho sức khỏe:

Bạn muốn tập Yoga ở Mỹ Đình hãy ghé thăm trung tâm ZENFIT fitness & yoga

Bài tập 1: Chữ V ngược

– Đẩy tay và nhấc gối lên khỏi mặt đất, chân thẳng (bạn có thể hơi cong gối một chút nếu thấy khó)- Bắt đầu với tay, chân trên mặt đất, bàn chân và đùi rộng ngang vai. Tay rộng ngang vai, dang các ngón tay.

– Bước tay lên phía trước vài cm, bước chân ra phía sau vài cm. Siết chặt đùi giống như bạn đang đẩy chúng về phía tường phía sau. Đẩy gót chân về phía mặt đất (nhưng chúng không chạm mặt đất).

– Thư giãn đầu, cổ, và vai. Thở sâu. Giữ ít nhất 1 phút.

Bài tập này giúp cho cột sống, đùi, và tay.

Bài tập 2: Chiến binh 2

– Đưa tay ngang vai, song song với mặt đất, lòng bàn tay hướng xuống. Co gối phải để bắp chân tạo và đùi tạo góc 90 độ.- Bước chân rộng ra hai bên. Quay bàn chân phải để mũi chân hướng thẳng lên. Quay bàn chân trái vào trong 30 độ.

– Từ từ đưa hông xuống trong khi siết bụng. Giữ năm nhịp thở sâu bằng mũi. Đứng thẳng chân phải lên và lặp lại cho phía bên kia.

Bài tập yoga này giúp mông, đùi trong, ngực, bụng và vai của bạn.

Bài tập 3: Dáng cây

– Đưa tay vào nhau trước ngực giống người cầu nguyện. Giữ 1 phút mỗi bên. Để khó hơn, đưa tay thẳng lên đầu, lòng bạn tay chạm nhau.- Đứng chân cùng nhau, tay trên hông. Chuyển trọng lượng lên trên chân trái trong khi co gối phải và đặt lòng bàn chân lên phía trong chân trái (người mới có thể bắt đầu đặt lên mắt cá chân, khi điêu luyện hơn đặt lên đùi trái). Nhẹ nhàng đẩy chân bàn phải vào chân trái.

Bài tập này giúp bạn thư giãn và cũng giúp cho đùi, mông chân, cột sống và thăng bằng.

Bài tập 4: Dáng thuyền

– Dang hai tay ra phía trước, song song với mặt đất, lòng bàn tay hướng vào nhau. Giữ ngực cao, vận dụng thân và bắt đầu duỗi chân ra. Giữ khoảng 5-10 nhịp thở. Lặp lại 5 lần.- Ngồi, đầu gối co, bàn chân phẳng trên mặt đất. Hơi nghiêng về phía sau. Đưa chân để bắp chân song song với mặt đất, đầu gối co.

Bài tập yoga này giúp ích cho thân và đùi.

Xem thêm: 10 tư thế yoga giúp bạn có được làn da sáng mịn

Bài tập 5: Dáng cầu

– Từ từ đẩy bàn chân để nhấc hông lên trời. Cho phần trên cơ thể từ từ mở ra theo mỗi hơi thở. Thực hiện 5-10 nhịp thở. Lặp lại 3 lần.- Nằm ngửa, co gối, đặt lòng bàn chân phẳng trên mặt đất độ rộng ngang hông. Ngón chân chĩa thẳng phía tường trước mặt. Để tay ngang hai bên, lòng bàn tay hướng xuống.

Bài tập này giúp bạn mở ngực và sườn, hít thở sâu để thêm năng lượng cơ thể, đồng thời cũng giúp mạnh mông và cơ thể.

Nếu bạn ở khu vực Mễ Trì vui lòng xem thêm: Tập Yoga ở Mễ Trì

Theo tạp chí Sống Khỏe

Leave a Reply

Your email address will not be published.