8 Động Tác Trước Khi Bạn Rời Khỏi Giường

5 Tháng Một, 2019by

Thật khó để thức dậy, thật khó để di chuyển khỏi giường, nhất là với thời tiết mùa đông này. Thật tốt khi chúng ta có thể tập những động tác yoga ngay trên chiếc giường của mình, để bước xuống giường mới cơ thể tràn đầy năng lượng.

Cuộc sống của chúng ta đã có quá nhiều những bận rộn, từ công việc, những mối quan hệ xã hội, điều đó khiến chúng ta không còn quá nhiều thời gian để chăm sóc cho bản thân chính mình, bắt đầu một ngày mới với những động tác yoga ngay trên chiếc giường thân yêu của mình, là một điều vô cùng tuyệt vời để chúng ta khởi động cho ngày mới mà không tốn quá nhiều thời gian của bạn.

Bài tập này sẽ giúp đánh thức toàn bộ hệ thống thần kinh trong cơ thể bạn, đồng thời tăng cường lưu thông máu và oxi tới nuôi dưỡng cho toàn cơ thể giúp làm mềm và kéo giãn khối cơ gân cơ xương khớp, chống mệt mỏi đồng thời bổ xung năng lượng cho cơ thể, giúp năng lượng tuôn chảy tràn đầy trong cơ thể.

Bạn muốn tập Yoga ở Mỹ Đình hãy ghé thăm trung tâm ZENFIT fitness & yoga.

Động tác 1: Thế nằm xe đạp

Chúng ta duỗi dài hai chân và vươn hai tay, và sau đó đan hai tay ra phía sau đầu, mở khuỷu tay sang hai bên, sau đó nâng hai chân lên, chúng ta bắt đầu duỗi đạp từ bên phải. Hít thở đều khi tập động tác này, chúng ta tập năm vòng xuôi và năm vòng ngược.

Động tác 2: Kéo giãn từng chân

Hít vào nâng duỗi thẳng chân phải, và thở ra hai tay ôm lấy chân kéo sát gần về phía cơ thể, cảm nhận toàn bộ gân cơ phía chân đang được giãn duỗi thật mềm mại. Sau đó nhẹ nhàng hạ chân hạ cơ thể xuống rồi đổi bên.

Xem thêm: “Đóng băng” nét thanh xuân bằng 6 động tác Yoga đơn giản

Động tác 3: Cây cầu

Co hai chân sát về phía mông, bàn chân mở rộng bằng vai, hít vào thật sâu nhẹ nhàng nâng mông lên, cảm nhận sự giãn nở của vùng mông và vùng ngực rồi thở ra nhẹ nhàng hạ người xuống.

Động tác 4: Rắn hổ mang

Nằm úp người khép sát hai chân lại, hai tay chống ngang vai, trán chạm xuống dưới đệm. Chúng ta bắt đầu hít vào và chống tay nâng cơ thể cao lên, có thể duỗi thẳng cánh tay, siết chặt vùng mông, vùng thắt lưng để cảm nhận dòng chảy năng lượng đang tích tụ trong cơ thể của bạn

Xem thêm: Yoga kéo dài tuổi xuân xanh

Động tác 5: Con thuyền úp

Nằm úp người hai chân, hai tay duỗi thẳng, hít vào nâng hai chân lên, nâng hai tay lên, mắt hướng nhìn lên, rồi thở ra từ từ hạ cơ thể xuống, chúng ta tập 2 nhịp.

Động tác 6: Ngồi gập thân

Ngồi duỗi thẳng hai chân, khép sát lại, kéo căng gót chân của mình về phía ngoài, để làm giãn mềm toàn bộ phần gân chân từ gót chân tới vùng thắt lưng.

Sau đó hít vào vươn hai tay lên cao kéo giãn duỗi thật dài xương sống, rồi thở ra hóp siết chặt bụng lại, hạ dần hai tay ôm lấy bàn chân của mình

Động tác 7: Xoạc nhẹ

Ngồi kéo căng hai gót chân ra phía ngoài, sau đó hít vào dạng hai tay sang ngang, rồi quay người sang bên phải, rồi thở ra gập người xuống hai tay ôm bàn chân, ép trán sát về phía đầu gối. tiếp tục đổi bên

 Động tác 8: Ngồi vươn duỗi cột sống

Hít vào thật sâu nâng vươn hai tay lên, duỗi toàn bộ vùng vai và cột sống, đan hai tay lại lật ngược bàn tay      hướng lên trần nhà, cảm nhận từng đốt sống đang được giãn mở ra và cảm nhận dòng chảy năng lượng đang tuôn chảy đều khắp cơ thể, thẩm thấu vào từng tế bào, vào các cơ quan nội tạng và cảm nhận cơ thể đang ấm nóng dần lên, rồi thở ra nhẹ nhàng hạ tay xuống thả lỏng hai tay và vai, xoay nhẹ vai ra sau 3 nhịp, tiếp tục xoay ngược lại 3 nhịp

 

Nếu bạn ở khu vực Mễ Trì vui lòng xem thêm: Tập Yoga ở Mễ Trì

Leave a Reply

Your email address will not be published.