6 tư thế Yoga giúp bạn có dáng chuẩn như siêu mẫu

7 Tháng Một, 2019by

Yoga không chỉ giúp cải thiện sức khỏe, thư giãn, giải tỏa căng thẳng mà còn mang lại cho bạn vóng dáng cùng thân hình thon gọn. Do tuổi tác và tác động của cuộc sống, thực hành Yoga đúng cách sẽ giúp thân hình của bạn trở nên khỏe khoắn, quyễn rũ và góp phần đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa hữu hiệu.

Bạn muốn tập Yoga ở Mỹ Đình hãy ghé thăm trung tâm ZENFIT fitness & yoga

1. Tư thế trăng lưỡi liềm

Cách thực hiện:

  • Bạn bắt đầu động tác với tư thế đứng thẳng, bước chân phải dài lên phía trước. Đầu gối phải uốn cong 90 độ, hai tay giơ lên cao và chụm lại, hít vào ưỡn ngực.
  • Sau đó, bạn thở ra và cúi về phía trước từ hông, tay hạ xuống, trở lại vị trí ban đầu.
  • Thực hiện tương tự cho chân bên trái.

Tư thế này có tác dụng tới vùng hông, bụng và đùi.

2. Tư thế cây liễu

Cách thực hiện:

  • Ở tư thế chuẩn bị, bạn đứng thẳng, hai tay áp sườn.
  • Tiếp theo, bạn co chân trái lên sao cho bàn chân chạm đùi phải, hai bàn tay chắp trước ngực và giữ nguyên tư thế trong 2 nhịp thở.
  • Nhịp thở thứ 3 bạn mở tay ra, giơ tay thẳng lên trần nhà. Hít thở đều và uốn cong người sang trái. Thực hiện đổi bên cho chân bên phải.

Lặp lại 3 – 5 lần cho tư thế này giúp thon gọn vùng bụng.

3. Tư thế bơi thuyền

Cách thực hiện:

  • Bạn ngồi trên thảm, hai gối co lại, bàn chân đặt trên sàn, hai tay để trên đùi, lưng và đầu thẳng, mắt nhìn hướng vế trước.
  • Từ từ ngã người ra sau một góc 45 độ, nhẹ nhàng nâng chân lân cao khỏi sàn và duỗi thẳng chân ra, các ngón tay khép lại, lòng bàn tay áp vào hai đùi đồng thời hít vào.
  • Cuối cùng, bạn thở ra và giữ cho chân thấp hơn thân để tạo thành chữ V rộng hơn.

Tư thế này tốt cho lưng và bụng.

4. Tư thế chống đẩy

Cách thực hiện:

  • Bạn bắt đầu động tác với tư thế chuẩn bị như các bài tập chống đẩy bình thường với hai chân duỗi thẳng, các ngón chân chống xuống sàn, hai khủyu tay chống sàn.
  • Để tiếp tục động tác, bạn hạ thấp ngực xuống sàn đồng thời hít vào, ép chặt bụng.
  • Cuối cùng, bạn hãy kết thúc động tác bằng cách thở ra và nâng ngực trở lại vị trí cũ.

Thực hiện tư thế này 3 – 5 lần rất tốt cho vai, cánh tay, bụng và lưng. Ảnh: Yogajournal

Xem thêm: BÀI TẬP YOGA GIẢM MỠ BỤNG CẤP TỐC DÀNH CHO PHÁI ĐẸP

5. Tư thế ngồi ghế

Cách thực hiện:

  • Ở tư thế chuẩn bị, bạn đứng thẳng, hai tay buông xuôi áp vào người.
  • Tiếp theo, bạn hít vào, hai cánh tay nâng lên cao khỏi đầu, áp hai lòng bàn tay vào nhau. Thở ra và chùng gối ngồi xổm trên không.
  • Cuối cùng, bạn giữ nguyên tư thế trong 3 – 5 nhịp thở rồi trở lại tư thế ban đầu.

Tư thế này hỗ trợ tốt cho lưng, hông và đùi. Ảnh: Yogaposes

Xem thêm: BÀI TẬP YOGA GIẢM MỠ BỤNG CẤP TỐC DÀNH CHO PHÁI ĐẸP

6. Tư thế uốn lưng

Cách thực hiện:

  • Để bắt đầu động tác, bạn duỗi thẳng và áp sát chân, mông xuống nền.
  • Ở bước hai, bạn từ từ nâng phần ngực và eo lên, giữ nguyên tư thế thẳng 90 độ khoảng 2 đến 3 phút rồi lặp lại.

 

Nếu bạn ở khu vực Mễ Trì vui lòng xem thêm: Tập Yoga ở Mễ Trì

Nguồn: yogaplus.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published.